รับแล้ว! ถูกแจ็คพ็อตล็อตเตอรี 1.9 หมื่นล้าน | komchadluek.net

20 December 2013

ขอบคุณภาพจากคมชัดลึกออนไลน์

(19 ธ.ค. 56) ไอร่า เคอร์รี วัย 56 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ของสหรัฐ เข้ารับเงินส่วนแบ่งรางวัลแจ็คพ็อตของเมกะ มิลเลียนส์ โดยเธอเลือกรับเป็นเงินสดก้อนใหญ่รวดเดียว หลังถูกหักภาษี เป็นจำนวน 173 ล้าน 8 แสนดอลลาร์ หรือราว 5,390 ล้านบาท แทนที่จะเลือกรับเงินเป็นงวดๆ ในระยะเวลา 30 ปี ที่จะทำให้ได้เงินจำนวนมากกว่า


กองสลากรัฐจอร์เจีย เปิดเผยว่า เคอร์รี บอกว่า เป็นเรื่องเหลือเชื่อมาก คิดว่าตัวเองฝันไปเสียอีก เธอใช้ตัวเลขวันเกิดของสมาชิกในครอบครัว และเลขนำโชคของครอบครัวในการเลือกซื้อล็อตเตอรีครั้งนี้ และยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้เงินรางวัลจำนวนมหาศาลนี้อย่างไร

ยัง ซูลี ชาวเกาหลีใต้ ที่เป็นเจ้าของแผงหนังสือพิมพ์ ที่ขายล็อตเตอรีให้กับเคอร์รี บอกว่า ตื่นเต้นมากที่รู้ข่าวจากโทรทัศน์ว่า คนที่ซื้อล็อตเตอรีจากร้านของเธอถูกรางวัลแจ็กพ็อต ลูกค้าหลายคนในร้านที่ได้ยินข่าวก็ยังกอดกันด้วยความตื่นเต้นยินดี แม้ตัวเองไม่ถูกรางวัลก็ตาม ส่วนผู้โชคดีอีกคนในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ซื้อล็อตเตอรีหมายเลขเดียวกัน ยังไม่ได้แสดงตัวเพื่อรับเงินรางวัล

เงินรางวัลครั้งนี้เป็นจำนวนที่สูงเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์สหรัฐ รองจากรางวัลแจ็คพ็อตของ เมกะ มิลเลียนส์ 656 ล้านดอลลาร์ ที่มีผู้ถูกรางวัล 3 คน เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว การจับรางวัลเมกะ มิลเลียนส์ ในปัจจุบัน มีการปรับกติกาที่ทำให้มีโอกาสถูกยากขึ้น โดยมีความเป็นไปได้เพียง 1 ใน 259 ล้าน แตกต่างจากเดิม คือ 1 ใน 176 ล้าน และครั้งล่าสุด ไม่มีใครถูกรางวัลมาตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม ทำให้ยอดเงินรางวัลสมทบสูงถึง 636 ล้านดอลลาร์ หรือราว 19,700 ล้านบาท

ที่มา - komchadluek.net

#ข่าวที่น่าสนใจ

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment